UNCTAD XII ความภูมิใจของคนไทย ความภูมิใจของคนโมเดอร์น

ในระหว่างวันที่ 20-25 เมษายน ที่ผ่านมาสดๆร้อน

มีการประชุม UNCTAD หรือ การประชุมสหประชาชาติ

ว่าด้วยการค้าและการพัฒนาครั้งที่ 12 ที่กรุงอัครา

ประเทศกาน่า อังค์ถัดเป็นองค์กรหนึ่งในสหประชาชาติ

จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2507 เพื่อส่งเสริมการรวมตัวที่เอื้อต่อการ

พัฒนาของประเทศกำลังพัฒนาให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง

ของเศรษฐกิจโลก มีการจัดประชุมใหญ่ทุกๆ 4 ปี

โดยมีคณะรัฐมนตรีต่างประเทศและบุคคลสำคัญต่างๆ

จากประเทศสมาชิกทั่วโลกมาสัมมนาและแลกเปลี่ยน

ความรู้กันเพื่อเป้าหมายดังกล่าว และประเทศไทย

เคยเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งที่ 10 ที่กรุงเทพฯ

ในปี 2545

ที่ผมนำเรื่องนี้มาพูดถึงใน MTMS ฉบับนี้ก็เพราะว่า

ประเทศไทยและคนโมเดอร์นอย่างเราต้องภูมิใจครับ

อันดับแรกก็คือประธานอังค์ถัดคนปัจจุบันก็คือ

ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ ซึ่งได้รับเกียรติ์แต่งตั้งให้ดำรง

ตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2548 นอกจากนี้

สมเด็จพระเทพฯ ยังทรงเสด็จร่วมประชุมในครั้งนี้

และยังทรงพระราชทานคำปราศรัยสำคัญเกี่ยวกับ

การส่งเสริมความรู้และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอีกด้วย

ทีนี้คนโมเดอร์นอย่างพวกเราทำไมต้องภาคภูมิใจ

นะเหรอครับก็เพราะว่าเก้าอี้ที่ให้บุคคลสำคัญต่างๆ

ดังกล่าว นั่งประชุมกันเป็นเก้าอี้ของเรารุ่น SL/C

และรุ่นอื่นๆอีกรวมแล้วกว่า 2 พันตัว นอกจากนี้

โต๊ะที่ให้ท่านประธานศุภชัยนั่งในห้องทำงานส่วนตัว

ก็คือโต๊ะ President K และ อาร์มแชร์หรูรุ่น Russel

เพื่อรับรองสมเด็จพระเทพฯ และยังมีเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

อีกมากมายรวมแล้ว กว่า 20 ตู้คอนเทนเนอร์

งานนี้นอกจากต้องภาคภูมิใจแล้วผมยังคิดว่า

เป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับเราที่สามารถผลิตสินค้า

จำนวนมากมายขนาดนี้ได้ราวเนรมิตรภายในเวลา

ที่สั้นมากๆ แต่สินค้าทุกชิ้นก็ถูกจัดส่งตามกำหนด

ที่วางไว้ พร้อมทีมเทคนิคของพวกเราที่เดินทางไป

ติดตั้งให้แล้วเสร็จสมบูรณ์แบบและได้รับคำชมว่าสวยงาม

เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของการประชุมสำคัญนี้

ความหัศจรรย์ที่ว่านี้เกิดขึ้นได้จาก Spirit ของพวกเรา

จริงๆครับ ตั้งแต่คุณวัฒนา ซึ่งกรุณาช่วยเหลือให้ได้งานนี้

จาก PICO มาตั้งแต่ต้น คุณใหม่ คุณจอย

ฝ่ายขายของเราที่ทุ่มเทวันหยุดและทำงานหนัก

เพื่อให้เกิดเป็น order ได้ และสำคัญที่สุดก็คือฝ่ายผลิต

โดยเฉพาะ P2 นำโดยพี่ติ๋ม ซึ่งผมคิดว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์

ของโลกอันดับที่ 8 ที่สามารถเนรมิตรเก้าอี้หลายพันตัว

ได้ในเวลาไม่กี่วันจริงๆ และ สุดท้ายทีมงานที่เสียสละมากๆ

เพื่อให้งานสมบูรณ์ที่ประเทศกาน่า ก็คือทีม DS นำทีม

โดยคุณปริญญา ซึ่งผมได้ยินว่านอกจากต้องเหนื่อย

ในการประกอบและติดตั้งแล้วยังกินอยู่อย่างลำบาก

ได้อาบน้ำนับลิตรได้ในประเทศที่ทุรกันดาล

ผมอยากจะบอกว่านี่แหละครับตัวอย่างของ

Modern Spirit จริงๆ ที่ทุกคนทุ่มเท เหนื่อย เสียสละ

ทำงานในวันหยุด ดึกๆ กระทบกระทั่งกัน ท่ามกลางสภาวะกดดัน

ไม่รู้ว่าจะทันหรือไม่ทันแต่ด้วยแรงที่ทุกคนมอบให้เต็มร้อยวันนี้

โลโก้ บนเก้าอี้ของเราได้โชว์ให้บุคคลสำคัญจากประเทศต่างๆ

ทั่วโลกมากกว่า 3 พันคนได้เห็น และเบื้องหลังของโลโก้นั้น

ทุกคนจะเห็น modern spirit modernform

ของพวกเราประทับอยู่ครับ

ใส่ความเห็น